Đang tải... Xin hãy đợi...

Nhận tin khuyến mãi


Thiết bị bán hàng cho chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25

Đăng vào Đăng vào 29th Aug 2017 @ 2:50 PM

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc đã chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên để mở cửa hàng sau khi ký hợp tác thành lập liên doanh với một doanh nghiệp trong nước.

GS Retail nắm 30% cổ phần của công ty liên doanh và dự kiến sẽ ký kết các thỏa thuận về nhượng quyền với công ty liên doanh để nhận được các đặc quyền lợi về sử dụng thương hiệu và điều hành.

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hợp tác từ nhiều nước như Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác để đưa thương hiệu vào thị trường mới. Tuy nhiên sau một vài tháng nghiên cứu, chúng tôi đã cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất", người phát ngôn của GS Retail nói trên Insideretail.

Tại Hàn Quốc, GS Retail được đánh giá là một nhà phân phối bán lẻ đầy tiềm lực với các thương hiệu phổ biến như GS25 (chuỗi cửa hàng tiện lợi), siêu thị GS (thực phẩm tươi sống), hệ thống bán lẻ về sức khoẻ và sắc đẹp Watsons và điều hành thuơng hiệu khách sạn Parnas Hotel…

Trước đó, thị trường Việt Nam đã có 2 nhà bán lẻ Hàn Quốc là Lotte và Emart trong lĩnh vực siêu thị. 

Lần này, đến lượt GS25, là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên của nước này có mặt ở thị trường Việt Nam.

GS25 by Tongkhomavach.com

Tại Việt Nam, GS Retail đã có hợp tác với tập đoàn Sơn Kim phát triển các dự án mua sắm tại nhà thông qua con công ty trực thuộc tập đoàn GS là GS Shop.

Các chương trình này đang được phát sóng trên một số kênh truyền hình ở Việt Nam.

Làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc đang tiếp tục tăng nhanh tại Việt Nam, nơi được đánh giá thị trường có dân số đông, thu nhập bình quân đầu người cải thiện đáng kể, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

Hồi tháng 6-2017, chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế 7-Eleven cũng đã chính thức kinh doanh ở thị trường Việt Nam và hiện đã mở được 4 cửa hàng tại TP.HCM.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc vừa thành lập một liên doanh với Tập đoàn Sơn Kim, trở thành thương hiệu Hàn Quốc đầu tiên dấn thân vào cuộc chiến cửa hàng tiện lợi khốc liệt tại Việt Nam. Theo đó, GS Retail - công ty vận hành GS25 (thuộc tập đoàn GS Group), sẽ nắm 30% cổ phần trong liên doanh, Sơn Kim nắm 70%.

Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài đầu tiên của GS25 với cửa hàng thứ nhất dự kiến sẽ mở tại TPHCM vào cuối năm nay và đặt mục tiêu mở hơn 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

"Chúng tôi nhận được rất nhiều lời mời từ các nước khác, bao gồm Trung Quốc và các nước Đông Nam Á" một đại diện GS25 cho biết.

"Nhưng sau nhiều tháng nghiên cứu, chúng tôi đã chọn Việt Nam vì đây là thị trường có tiềm năng phát triển lớn nhất."

GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này. Dù thị trường cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc ban đầu cũng bị "xâm chiếm" bởi hai ông lớn là 7-Eleven và FamilyMart, GS25 đã dần dần phát triển và chiếm lại thị trường từ 2 đối thủ nặng ký này.

Theo thỏa thuận, GS Retail sẽ cung cấp cho liên doanh các quyền sử dụng nhãn hiệu và các kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi. Đổi lại, liên doanh GS-Sơn Kim sẽ trả tiền bản quyền và lợi tức bán lẻ cho GS Retail phần lợi tức tương ứng với số cổ phần 30%.

Sơn Kim hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, truyền thông và bán lẻ. Công ty này sở hữu chuỗi cửa hàng đồ lót lớn cùng nhiều cửa hàng thời trang. Công ty này cũng đang hợp tác với GS Home Shopping trong mảng mua sắm tại nhà từ năm 2012. GS Home Shopping và GS Retail đều cùng thuộc hệ thống GS Group.

Theo số liệu gần đây nhất về thị trường bán lẻ Việt Nam, tổng doanh thu cả thị trường vào năm 2016 đạt mức 118 tỷ USD, tăng 10,2% so với năm 2015.

Công ty tư vấn A.T. Kearney tại Mỹ hiện xếp Việt Nam đứng thứ 6 trên toàn thế giới về chỉ số phát triển thị trường bán lẻ, tăng 5 bậc so với năm ngoái. Báo cáo còn khẳng định rằng cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini tại Việt Nam là 2 mảng đang phát triển rất "nóng".

Việt Nam còn đang được đánh giá là quốc gia có độ tuổi dân số rất thích hợp cho các chuỗi cửa hàng tiện lợi, với 57% người dân dưới 35 tuổi.

Tỷ lệ dân số trẻ và doanh thu bán lẻ đầy hấp dẫn của Việt Nam đã khiến rất nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi "tấn công" vào quốc gia này. Vào tháng 6 vừa qua, 7-Eleven đã bắt đầu xâm nhập với 4 cửa hàng tại TP HCM. Và với sự xuất hiện của GS25, thị trường cửa hàng tiện lợi trong tương lai hứa hẹn một cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Bước đi này của GS25 được đánh giá là rất phù hợp trong tình cảnh hiện nay. Hiện thị trường cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã bão hòa với rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Đồng thời, chính phủ Hàn Quốc vừa tăng mức lương tối thiểu lên 16,4%, khiến nhiều chuỗi cửa hàng buộc phải cắt bớt nhân sự và cải tổ nhiều mặt để duy trì lợi nhuận.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có sự cạnh tranh gay gắt khi có mặt hàng loạt thương hiệu trong và ngoài ngước như Family Mart, Circle K, Shop & Go, Ministop , Vinmart+, B’s Mart… Trong đó, dẫn đầu về số lượng cửa hàng hiện nay trên toàn quốc là Vimart+ với 850 cửa hàng, xếp sau là Circle K và B’s Mart lần lượt 232 và 166 cửa hàng. Mới đây, thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới là 7-Eleven cũng đã khai trương các cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM.

Các sản phẩm giải pháp cần để thực hiện bán hàng cho chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ bao gồm như :

1. Phần cứng/Thiết bị bán hàng:

 Máy bán hàng POS: Là thiết bị trung tâm để kết nối các thiết bị ngoại vi khác như máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn, và ngăn kéo đựng tiền. Cũng như phần mềm quản lý bán hàng.

 Đầu đọc mã vạch (Barcode scanner) : Dùng để quét mã vạch khi bán hàng

✅ Máy in hóa đơn (Receipt printer) + Giấy in nhiệt : Dùng để in hóa đơn cho khách hàng

✅ Cân điện tử : in tem nhãn cho hàng thực phẩm, cân ký...

✅ màn hình hiển thị giá (customer display) : Hiển thị thông tin, đơn giá của đơn hàng cho khách hàng

✅ két đựng tiền : Quản lý thu chi, thất thoát tiền tại quầy thu ngân.

 Thiết bị kiểm kê (thiết bị kiểm kho): Kiểm kê hàng hóa để điều chỉnh chênh lệch giữa tồn trên sổ sách (trên phần mềm) với tồn thực tế

 Máy in tem mã vạch chuyên dụng: Sử dụng để in tem mã vạch (tốc độ in và chất liệu tem tốt hơn so với việc in từ máy in lazer, nhưng lại tốn thêm 1 khoản chi phí)


2. Giải pháp phần mềm quản lý

 Phần mềm bán hàng với số lượng bản quyền tùy theo quy mô của từng đơn vị kinh doanh.

 Mua các thiết bị mã vạch bán hàng ở đâu?

* Tại Tổng kho mã vạch Việt Nam, luôn luôn và chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%.

* Tư vấn chọn sản phẩm đúng với yêu cầu của bạn.

* Liên hệ : 0903.183.592, hoặc email : sales@tongkhomavach.com